Bài viết gần đây

Thông tin rượu vang nổ

Rượu vang nổ là gì? Thông tin về rượu vang nổ

11/01/2022

Rượu vang là một trong những thức uống được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thậm chí, thiên tài toàn năng người Ý Leonado da Vinci đã từng...

Đọc tiếp
Rượu vang và ẩm thực Việt

Sự kết hợp giữa rượu vang và ẩm thực của người Việt

11/01/2022

Rượu vang đỏ được làm từ những trái nho vỏ màu sẫm. Chính các chất như tannin, pigment (anthocyanin) trong vỏ nho đã tạo ra vị chát đặc...

Đọc tiếp
Lý do nên uống rượu vang

12 Lý do bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày

11/01/2022

Kho Rượu Nhập chia sẻ 12 Lý do bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày 1. Rèn luyện trí óc Tiến sĩ Tedd Goldfinger của trường...

Đọc tiếp
Triển lãm rượu vang Việt Nam

Việt Nam thị trường tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới

11/01/2022

Việt Nam không chỉ là thị trường tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới, những năm gần đây, rượu vang là sản phẩm được nhiều người quan...

Đọc tiếp
Văn hóa uống rượu

Văn hóa uống rượu – những vấn đề cần nhìn lại

11/01/2022

Không biết từ khi nào, rượu trở thành món đồ uống không thể thiếu trong Văn hóa ẩm thực của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đối...

Đọc tiếp

Việt Nam thị trường tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới

Việt Nam không chỉ là thị trường tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới, những năm gần đây, rượu vang là sản phẩm được nhiều người quan tâm, sử dụng, các thương hiệu hàng đầu thế giới… đã tìm tới, phải cạnh tranh nhau khốc liệt. Câu hỏi đặt ra là: Với một thị trường đầy tiềm năng, phát triển mạnh như vậy, bạn đang ở đâu và đã làm gì? Kho rượu nhập xin giới thiệu bài viết!

Thị trường rượu vang Việt Nam

Việt Nam được xem là đất nước của rượu, bia, bởi sức tiêu thụ lớn và tỉ số lít bia trên đầu người (rượu thì không tính xuể).

Hơn 10 năm qua, khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân tăng lên, người Việt đã hướng sự quan tâm tới rượu vang – một thức uống đẳng cấp của phương Tây, lại tốt cho sức khỏe (điều mà ngày càng nhiều người đặc biệt quan tâm). Chính vì vậy, các thương hiệu vang nổi tiếng thế giới vốn đã nhiều ở Việt Nam, lại tăng nhanh và ngày càng mạnh.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, giai đoạn 2006-2014, rượu vang nhập khẩu đã tăng khoảng 25%/năm, riêng năm 2010 thì tăng đột biến, lên tới 85% so với 2009 (tổng kim ngạch nhập khẩu là 53,2 triệu USD).

Cũng bởi vậy, mặc cho khủng hoảng kinh tế, số lượng rượu vang đến từ các nước “cường quốc rượu vang” như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile, Mỹ cứ tăng dần hằng năm, dẫn đầu là Pháp. Riêng năm 2012, rượu vang nhập khẩu từ Pháp chiếm 14,3% lượng rượu nhập khẩu của Việt Nam, chiếm khoảng 35% thị phần rượu vang.

Đứng thứ hai trong lĩnh vực phân phối rượu vang tại Việt Nam là các nhà nhập khẩu đến từ Chile (khoảng 20%). Theo số liệu thống kê của Hải quan Chile, năm 2012, nước này xuất sang Việt Nam lượng rượu vang trị giá 10 triệu USD, với 30 thương hiệu. Nước này cũng đang có tham vọng vượt Pháp để vươn lên số 1 thị trường Việt.

Triển lãm rượu vang Việt Nam

Rượu vang ngày càng được nhiều người Việt ưa chuộng

Trước đây, ông Marc Cagnard, Trưởng đại diện Tham tán thương mại Pháp tại Việt Nam từng đánh giá: Triển vọng tăng trưởng thuận lợi, thu nhập người dân tăng, ngành du lịch phát triển mạnh… là những yếu tố đưa Việt Nam trở thành thị trường rất hấp dẫn với các nhà sản xuất rượu vang trên khắp thế giới, đặc biệt là Pháp và Ý. Và tỉ lệ tăng trưởng của vang nhập vẫn rất cao, khoảng 10% vào 2016.

Rượu vang nhập khẩu Việt Nam- khoruounhap.vn

Hiện tại, mức tiêu thụ vang trung bình ở Việt Nam mới khoảng 250 ml/người/năm, tức thị trường còn rất nhiều tiềm năng. Với sức tăng trưởng như vậy có khiến bạn “giật mình”?

anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Gửi Email

    Hỗ trợ 24/7
    Gửi tin nhắn cho chúng tôi