Bài viết gần đây

Vang trắng ngọt của Pháp đem tới hương vị thanh mát, nhẹ nhàng của trái cây, mật ong

Vang Trắng Pháp Chateau Mauras Sauternes – Vị Bordeaux Ngọt Ngào

15/12/2024

Vang trắng Pháp Chateau Mauras Sauternes từ vùng Bordeaux nổi tiếng với chất lượng tuyệt hảo. Được sản xuất từ những quả nho Sémillon được nuôi dưỡng dưới...

Đọc tiếp
Mua rượu vang nổ Pháp tại Kho Rượu Nhập để có trải nghiệm tốt nhất

Vang nổ Pháp Les Cordelies Exclusive – Tinh hoa từ Saint-Emilion

15/12/2024

Vang nổ Pháp Les Cordelies Exclusive là kiệt tác của nhà làm vang Les Cordelies của vùng Saint-Emilion. Sản phẩm được làm từ 100% nho  Semillon, mang theo...

Đọc tiếp
Hương vị đỉnh cao của rượu vang Pháp đẳng cấp 

Vang Pháp UDP Angelot Saint-Emilion Grand Cru Trái Tim Của Bordeaux

15/12/2024

Kho Rượu Nhập hân hạnh giới thiệu vang Pháp UDP Angelot Saint-Emilion Grand Cru, tuyệt tác của vùng Bordeaux. Với hương vị tinh tế, đậm đà của 2...

Đọc tiếp
Rượu có tiềm năng lưu trữ lên đến 40 năm, cho phép hương vị phát triển tố ưu

Rượu Vang Pháp Petit Moine – Đặc Sản Của Vùng Bordeaux

04/12/2024

Rượu Vang Pháp Petit Moine từ vùng Saint-Emilion, Bordeaux, nổi tiếng với hương vị hài hòa của trái cây chín mọng, vanilla và gỗ sồi tinh tế.  Dòng...

Đọc tiếp
Nhấp từng ngụm rượu vang đỏ để cảm nhận vị đậm đà hảo hạng 

Vang Pháp Chateau Du Basque –  Đỉnh Cao Nghệ Thuật Vang Pháp

03/12/2024

Vang Pháp Chateau Du Basque là dòng vang đỏ cao cấp đến từ vùng Bordeaux, nổi bật với hương vị tinh tế và cấu trúc cân bằng. Tại...

Đọc tiếp

Văn hóa uống rượu – những vấn đề cần nhìn lại

5/5 - (2 bình chọn)

Không biết từ khi nào, rượu trở thành món đồ uống không thể thiếu trong Văn hóa ẩm thực của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với người Tây phương, rượu trở thành đồ uống mang tính giải trí vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Người ta tan làm sẵn sàng ghé quán bar làm một ly Vang nhẹ trước khi trở về nhà.

Ở Việt nam, trong tiệc tùng, cưới hỏi, ma chay, thậm chí đơn giản là trong buổi gặp mặt thông thường cũng dùng đến rượu, không có phân biệt giai tầng. Rượu như một thứ Văn hóa trong ẩm thực, quan trọng và thiết yếu đối với tất cả mọi người.

Vậy mà có rất nhiều người ghét rượu. Tại sao? Câu trả lời xác đáng nhất, là vì “Chúng ta đã dùng rượu sai cách!”. Vậy rượu đã được dùng sai như thế nào?

Văn hóa uống rượu

Lựa chọn sản phẩm rượu

Trước hết, chúng ta đã luôn lựa chọn sai sản phẩm rượu. Rượu được phân thành nhiều loại, chúng có đặc điểm chung là chứa một hàm lượng cồn nhất định. Lượng cồn ấy khi đi vào cơ thể với hàm lượng lớn sẽ gây ra hiện tượng “say”. Thực chất là cơ thể bị ngộ độc cồn.

Đặc biệt, rượu mạnh lại càng như vậy. Có dòng rượu ít độc hại hơn, dùng liều lượng vừa đủ sẽ khởi tác dụng tích cực cho cơ thể. Đó là dòng rượu vang. Tuy nhiên trên thị trường Việt, dòng rượu này chưa được đón nhận nhiều. Nguyên nhân là do, rượu vang rất nhẹ, lại có vị hoa quả, khiến cho những người đã quen sử dụng rượu mạnh cảm thấy không đủ “đã”.

Chúng ta lại không biết cái “đã” ấy gây tác hại vô cùng lớn. Rượu mạnh thường chứa hàm lượng cồn rất cao. Nó gây nghiện. Rượu vang có nguồn gốc chủ yếu từ tự nhiên, hàm lượng cồn đặc biệt thấp. Uống rượu vang rất khó say, tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo. Đó là một chút phân tích về sự lợi hại của các loại rượu để nói, trong vấn đề sử dụng rượu, chúng ta đã luôn lựa chọn sai loại rượu phục vụ cho một cuộc vui.

Sử dụng sai liều lượng

Thứ hai, sử dụng sai liều lượng. Ở phương Tây, ai lựa chọn đồ uống như thế nào là vấn đề của cá nhân. Thực khách lựa chọn đồ uống phù hợp với nhu cầu, mọi người tôn trọng điều đó. Ở Việt nam không như vậy. Hễ ngồi vào bàn tiệc là chỉ có rượu. Có nhiều nơi, thực khách thực sự cảm thấy “sợ” khi phải tham gia buổi gặp mặt, hội họp, thậm chí là tiếp đối tác.

Hiện tượng “ép rượu” khá phổ biến, khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, tai hại hơn, nó khiến người uống cảm thấy khiếp sợ, đồng thời tác động tiêu cực lên hệ thần kinh, và sức khỏe của con người. Đôi khi còn gây ra những tai nạn thương tâm. Việc sử dụng sai liều lượng rượu chính là như vậy. Nó thuộc về ý thức tiêu dùng rượu của đa số người Việt hiện nay.

Nếu chúng ta sử dụng rượu đúng và đủ cho cuộc vui trọn vẹn, thì rượu chỉ giống như chút gia vị kéo mọi người xích lại gần nhau. Nó sẽ không còn đáng ghét hay đáng sợ. Vì thế, chúng ta cần nhìn nhận lại để cùng gây dựng thành nét Văn hóa rượu lành mạnh và độc đáo. Đừng biến rượu trở thành người phá đám, càng không nên tự biến chúng ta thành những người bất lịch sự, thiếu hiểu biết về rượu.

Vì tất cả những điều đó, công việc kinh doanh rượu bỗng trở thành thách thức. Bởi chúng ta không chỉ bán rượu, tư vấn rượu. Chúng ta còn “bán” Văn hóa rượu, tri thức về rượu cho khách hàng.

Thế nên, cũng cần những người có đủ “tâm” đối với khách hàng, để chắc chắn không bán hàng chỉ vì lợi nhuận. Đồng thời, người bán rượu cũng phải đủ “tầm” để có thể xây dựng nên nét Văn hóa rượu với thật nhiều nhân văn ở đó. Thị trường rượu vẫn luôn chờ đón những người như vậy đến nhập vào.

Cơ hội của ngành rượu chưa bao giờ giảm xuống. Chỉ là chúng ta sẽ lựa chọn gì? Đi thế nào để có thể tạo ra tương lai tươi sáng, đầy tích cực cho chính chúng ta. Cái đó phụ thuộc vào năng lực và tâm thái của mỗi người bán rượu. Chúng tôi vẫn tin, “Có Đức mặc sức mà ăn”. Không phải vì chúng ta bán cái gì, mà là tâm của ta như thế nào. Rượu (tên công ty) vẫn chờ những nhà kinh doanh đủ cả tâm lẫn tầm như thế!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Gửi Email

    Hỗ trợ 24/7
    Gửi tin nhắn cho chúng tôi

    Chính sách thanh toán

    Xem ngay >>

    Chính sách đổi trả

    Xem ngay >>

    Chính sách bảo mật thông tin

    Xem ngay >>

    Chính sách giao hàng

    Xem ngay >>