Bài viết gần đây

Cantina Colle Moro - Thương hiệu có 60 năm lịch sử làm vang tại Ý

Vang Ý Club Montepulciano DOC – Di sản vang Ý đáng “bảo tồn” 

02/07/2024

Vang Ý Club Montepulciano DOC là một trong những chai vang đỏ đặc sắc, nguồn gốc từ vùng Abruzzo. Rượu chắt lọc toàn bộ tinh túy của đất...

Đọc tiếp
Mua vang trắng Club Trebbiano Colle Moro tại Kho Rượu Nhập để có giá tốt thị trường

Mua vang trắng Club Trebbiano Colle Moro ở đâu tốt nhất Việt Nam 

24/06/2024

Rượu vang Ý đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam với chất lượng và hương vị phong phú. Vang trắng Club Trebbiano Colle Moro là đại...

Đọc tiếp
vang trắng Club Chardonnay Colle Moro tràn ngập vị trái cây của mùa hè

Vang trắng Club Chardonnay Colle Moro – Hoa sắc mùa hè của Ý 

24/06/2024

Được sản xuất từ Colle Moro, rượu vang Calèa Trebbiano D’Abruzzo DOC tựa như một bản nhạc sôi động. Thì vang trắng Club Chardonnay Colle Moro giống như...

Đọc tiếp
Kho Rượu Nhập phân phối chính hãng rượu vang Colle Moro tại Việt Nam

Vang trắng Calèa Trebbiano D’Abruzzo DOC Colle Moro – Tinh hoa vang Ý

24/06/2024

Ý là xứ sở của rượu vang với những kiệt tác nghệ thuật vang danh thế giới. Ai đã 1 lần tiếp cận những “đứa con” của Ý...

Đọc tiếp
rượu dâu tằm

15 Loại Trái Cây Ngâm Rượu Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay

25/04/2023

Tự làm các loại rượu ngâm trái cây cho gia đình đang là trào lưu của nhiều bà nội trợ Việt trong những năm gần đây. Được làm...

Đọc tiếp

Văn hóa uống rượu – những vấn đề cần nhìn lại

5/5 - (2 bình chọn)

Không biết từ khi nào, rượu trở thành món đồ uống không thể thiếu trong Văn hóa ẩm thực của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với người Tây phương, rượu trở thành đồ uống mang tính giải trí vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Người ta tan làm sẵn sàng ghé quán bar làm một ly Vang nhẹ trước khi trở về nhà.

Ở Việt nam, trong tiệc tùng, cưới hỏi, ma chay, thậm chí đơn giản là trong buổi gặp mặt thông thường cũng dùng đến rượu, không có phân biệt giai tầng. Rượu như một thứ Văn hóa trong ẩm thực, quan trọng và thiết yếu đối với tất cả mọi người.

Vậy mà có rất nhiều người ghét rượu. Tại sao? Câu trả lời xác đáng nhất, là vì “Chúng ta đã dùng rượu sai cách!”. Vậy rượu đã được dùng sai như thế nào?

Văn hóa uống rượu

Lựa chọn sản phẩm rượu

Trước hết, chúng ta đã luôn lựa chọn sai sản phẩm rượu. Rượu được phân thành nhiều loại, chúng có đặc điểm chung là chứa một hàm lượng cồn nhất định. Lượng cồn ấy khi đi vào cơ thể với hàm lượng lớn sẽ gây ra hiện tượng “say”. Thực chất là cơ thể bị ngộ độc cồn.

Đặc biệt, rượu mạnh lại càng như vậy. Có dòng rượu ít độc hại hơn, dùng liều lượng vừa đủ sẽ khởi tác dụng tích cực cho cơ thể. Đó là dòng rượu vang. Tuy nhiên trên thị trường Việt, dòng rượu này chưa được đón nhận nhiều. Nguyên nhân là do, rượu vang rất nhẹ, lại có vị hoa quả, khiến cho những người đã quen sử dụng rượu mạnh cảm thấy không đủ “đã”.

Chúng ta lại không biết cái “đã” ấy gây tác hại vô cùng lớn. Rượu mạnh thường chứa hàm lượng cồn rất cao. Nó gây nghiện. Rượu vang có nguồn gốc chủ yếu từ tự nhiên, hàm lượng cồn đặc biệt thấp. Uống rượu vang rất khó say, tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo. Đó là một chút phân tích về sự lợi hại của các loại rượu để nói, trong vấn đề sử dụng rượu, chúng ta đã luôn lựa chọn sai loại rượu phục vụ cho một cuộc vui.

Sử dụng sai liều lượng

Thứ hai, sử dụng sai liều lượng. Ở phương Tây, ai lựa chọn đồ uống như thế nào là vấn đề của cá nhân. Thực khách lựa chọn đồ uống phù hợp với nhu cầu, mọi người tôn trọng điều đó. Ở Việt nam không như vậy. Hễ ngồi vào bàn tiệc là chỉ có rượu. Có nhiều nơi, thực khách thực sự cảm thấy “sợ” khi phải tham gia buổi gặp mặt, hội họp, thậm chí là tiếp đối tác.

Hiện tượng “ép rượu” khá phổ biến, khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, tai hại hơn, nó khiến người uống cảm thấy khiếp sợ, đồng thời tác động tiêu cực lên hệ thần kinh, và sức khỏe của con người. Đôi khi còn gây ra những tai nạn thương tâm. Việc sử dụng sai liều lượng rượu chính là như vậy. Nó thuộc về ý thức tiêu dùng rượu của đa số người Việt hiện nay.

Nếu chúng ta sử dụng rượu đúng và đủ cho cuộc vui trọn vẹn, thì rượu chỉ giống như chút gia vị kéo mọi người xích lại gần nhau. Nó sẽ không còn đáng ghét hay đáng sợ. Vì thế, chúng ta cần nhìn nhận lại để cùng gây dựng thành nét Văn hóa rượu lành mạnh và độc đáo. Đừng biến rượu trở thành người phá đám, càng không nên tự biến chúng ta thành những người bất lịch sự, thiếu hiểu biết về rượu.

Vì tất cả những điều đó, công việc kinh doanh rượu bỗng trở thành thách thức. Bởi chúng ta không chỉ bán rượu, tư vấn rượu. Chúng ta còn “bán” Văn hóa rượu, tri thức về rượu cho khách hàng.

Thế nên, cũng cần những người có đủ “tâm” đối với khách hàng, để chắc chắn không bán hàng chỉ vì lợi nhuận. Đồng thời, người bán rượu cũng phải đủ “tầm” để có thể xây dựng nên nét Văn hóa rượu với thật nhiều nhân văn ở đó. Thị trường rượu vẫn luôn chờ đón những người như vậy đến nhập vào.

Cơ hội của ngành rượu chưa bao giờ giảm xuống. Chỉ là chúng ta sẽ lựa chọn gì? Đi thế nào để có thể tạo ra tương lai tươi sáng, đầy tích cực cho chính chúng ta. Cái đó phụ thuộc vào năng lực và tâm thái của mỗi người bán rượu. Chúng tôi vẫn tin, “Có Đức mặc sức mà ăn”. Không phải vì chúng ta bán cái gì, mà là tâm của ta như thế nào. Rượu (tên công ty) vẫn chờ những nhà kinh doanh đủ cả tâm lẫn tầm như thế!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Gửi Email

    Hỗ trợ 24/7
    Gửi tin nhắn cho chúng tôi

    Chính sách thanh toán

    Xem ngay >>

    Chính sách đổi trả

    Xem ngay >>

    Chính sách bảo mật thông tin

    Xem ngay >>

    Chính sách giao hàng

    Xem ngay >>